รับงานของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานฝีมือประดิษฐ์ (ผ้าขนหนูคัพเค้ก) เป็นรายได้เสริม


รับงานของชําร่วยมาทําที่บ้าน งานฝีมือประดิษฐ์ (ผ้าขนหนูคัพเค้ก) เป็นรายได้เสริม

- ไอเดียดีๆ จากการนำผ้าขนหนูมาทำเป็นของชำร่วย สวยงาม น่ารัก นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับแขกในงานแต่งงาน อีกทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ได้อีกด้วย วันนี้ทีมงานเอาใจคนที่อยากหางานทําที่บ้าน ด้วยการสร้างรายได้จากงานฝีมือ สอนวิธีการทำผ้าขนหนูคัพเค้ก ต้นทุนต่ำ สามารถขายได้ราคาดี


วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้
1. ผ้าขนหนูสีสันต่างๆ
2. ภาชนะหรือบรรจุภัณฑ์ ไว้ใส่เบเกอรี่
3. วัสดุตกแต่งต่างๆ เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์
4. กระดาษสา
5. ปืนยิงกาวซิลิโคน
6. กรรไกร
7. คัตเตอร์
8. เข็ม-ด้าย

ขั้นตอนวิธีการทำ
1. เริ่มจากการคิดแบบที่จะทำก่อน อาจจะร่างไว้บนกระดาษ แล้วกำหนดว่าจะใช้ผ้าขนหนูกี่ผืนต่อ 1 ชิ้นงาน แล้วก็เลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับขนาดของชิ้นงานที่จะใส่ลงไป 

2. เมื่อกำหนดแบบได้แล้ว ก็นำผ้าขนหนูที่เตรียมไว้ทำการม้วนให้ครบรอบ แล้วจัดวางลงในบรรจุภัณฑ์ตามแบบที่เตรียมไว้ อย่าเพิ่งยึดด้วยกาว แต่จัดอย่าให้ชิ้นงานแน่นหรือหลวมเกินไป

3. จากนั้นนำวัสดุตกแต่งมาประดับหรือจัดเรียงลงบนผ้าขนหนู นำปืนกาวยิงยึดติดส่วนประกอบของวัสดุที่ใช้ตกแต่ง ส่วนการทำวิปปิ้งครีมให้เลือกใช้กระดาษสา นำมาขยำเป็นก้อนๆ คล้ายวิปครีม และนำปืนกาวมายิงเพื่อยึดติด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว


ข้อเสนอแนะ
- การทำมีขั้นตอนไม่มาก ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรดังที่กล่างมาข้างต้น แต่ต้องใช้ความประณีตและใช้ความระมัดระวังพอสมควร อีกทั้งเราสามารถออกแบบเองให้มีสวยงามมากขึ้น ขึ้นอยู่กับไอเดียและฝีมือของเราเอง เพื่อรองรับตามความต้องการของท้องตลาด และสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงานมากขึ้น


สนใจชิ้นงาน ต้องการติดต่อเจ้าของงานไอเดีย ’คัพเค้กผ้าขนหนู“ รายนี้ ติดต่อได้ที่ โทร. 0-2980-0232, 089-275-4004

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น