หางานแพ็คของชําร่วยทําที่บ้าน งานฝีมือทําเอง (ใบชาสมุนไพร)


หางานแพ็คของชําร่วยทําที่บ้าน งานฝีมือทําเอง (ใบชาสมุนไพร) เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในกลิ่นหอมจากใบชา และกำลังมองหาไอเดียที่จะนำไปใบชามาเป็นส่วนประกอบในการทำของชำร่วย สามารถทำเป็นอาชีพเสริมงานทําที่บ้าน ขายได้รายได้ราคาดี หรือนำมาเป็นของที่ระลึกตามงานต่างๆได้ เรามาดูขั้นตอนวิธีการทำกันเลย


สิ่งที่ต้องเตรียม :
- ใบชาแห้ง
- ผงขิง
- สติ๊กเกอร์ทำฉลาก
- ถุงพลาสติก
- ขวดแก้วแบบมีฝาปิด
- ริบบิ้น
- กระดาษทำป้าย
- ดอกไม้ สมุนไพร และเครื่องเทศ (สามารถเปลี่ยนชนิดได้ตามต้องการ)




ขั้นตอนวิธีการทำ :

1. ชาขิง
- สำหรับสูตรชาขิงนี้ให้คุณนำใบชาแห้งมาผสมกับผงขิง จะเป็นผงขิงที่ทำขึ้นเองหรือผงขิงสำเร็จรูปก็ได้ โดยควรผสมผงขิงในปริมาณน้อย พอให้ทั่วถึงใบชาทั้งหมดในขวดแก้วก็พอแล้ว เพราะถ้าหากใส่ผงขิงมาก ชาก็จะขมมากขึ้นตามไปด้วย

2. ชาชะเอมเทศ
- ส่วนการทำชาชะเอมเทศนั้นก็ไม่ยาก แค่นำชะเอมเทศมาสับให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ไม่ต้องละเอียดมาก หลังจากนั้นก็ผสมชะเอมเทศที่ได้กับเครื่องเทศที่คุณเตรียมเอาไว้เท่านั้นเอง

3. ชาเอิร์ลเกรย์ลิ่นลาเวนเดอร์
- นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มความประทับให้กับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นลาเวนเดอร์ได้ โดยการนำใบชามาคลุกเคล้าเข้ากับดอกลาเวนเดอร์อบแห้ง ก่อนบรรจุส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในขวดแก้วนั่นเอง

4. ทำป้ายและฉลากสำหรับติดขวด
- ออกแบบป้ายและฉลากติดในรูปแบบแบบเดียวกัน พร้อมกับใส่ข้อความให้เรียบร้อย โดยพิมพ์ชื่อของคุณกับคู่หมั้นใส่สติ๊กเกอร์ ส่วนในกระดาษทำการ์ดให้พิมพ์คำขอบคุณหรือข้อความที่คุณต้องการจะบอกแขกลงไป แล้วพริ้นท์ออกมาพร้อมกับตัดทั้งหมดออกมาเตรียมให้เรียบร้อย

5. ตกแต่งขวดให้สวยงาม
- นำฉลากติดลงบนขวดแก้วก่อนบรรจุลงในถุงพลาสติก หลังจากนั้นร้อยป้ายเข้ากับริบบิ้น แล้วนำริบบิ้นดังกล่าวไปมัดปิดปากถุง พร้อมกับผูกเป็นโบให้เรียบร้อย