5 งานพิเศษยอดนิยม ทำช่วงปิดเทอม


5 งานพิเศษยอดนิยม ทำช่วงปิดเทอม 

- ในช่วงเวลาปิดเทอมนี้ น้องๆ นักเรียน นักศึกษา ก็จะมีช่วงเวลาว่างอย่างน้อย 1-2 เดือน ไม่รู้จำทำอะไรกันดี บางคนก็เลือกที่จะอยู่บ้านเฉยๆ พักผ่อน บางคนอยากหางานทำ เพื่อจะมีรายได้ช่วงปิดเทอม วันนี้เรามาดู 5 งานพิเศษยอดนิยม ที่เค้านิยมทำกันช่วงปิดเทอมกัน

1. พนักงานร้านฟาสต์ฟู้ด
- เป็นงานพิเศษที่ยอดนิยม สำหรับวัยรุ่นสมัยนี้ จากที่เคยเดินไปสั่งซื้อพิซซ่า ดื่มกาแฟ แล้วนั่งเม้าท์กับเพื่อนฝูงเป็นชั่วโมง ปิดเทอมนี้ลองเปลี่ยนไปรับออเดอร์บ้างเป็นไง นอกจากไม่ต้องจ่ายเงินแล้ว ยังได้เงินค่าจ้างรายวันกลับมาด้วย แถมอาจจะมีอาหารให้กินฟรีอีกด้วย

2. เด็กเสริฟ
- ชื่อนี้ อาจจะฟังแล้วไม่เท่ แต่เอาเข้าจริงๆ นี่เป็นงานพิเศษที่มีคะแนนโหวตสูงสุดตลอดกาลในหมู่นักเรียน-นักศึกษาเลยก็ว่าได้ สามารถทำเป็นงานพาร์ทไทม์ช่วงที่เราปิดเทอม มิหนำซ้ำเราจะเจอผู้ใหญ่ใจดี ที่คอยให้ทริปเป็นค่าตอบแทน ไม่รวมกับรายได้ที่ได้จากการทำงานของเราอยู่แล้วด้วย

3. พนักงานห้าง
- เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ยอดนิยม ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่มักใช้เวลาว่างไปบ่อยๆ ดูเหมือนจะเป็นงานที่ง่ายๆ ทำอยู่ในห้างอยู่ในแอร์เย็นสบายๆ ทุกวัน บางครั้งเราอาจจะทำงานไปด้วย เดินเที่ยวไปด้วยก็ได้ถ้าเรามีเวลาว่าง

4. แจกใบปลิว
- เดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ นิยมทำการตลาดแบบเข้าถึงตัวลูกค้า เดินไปทางไหนก็มักจะมีคนยื่นแผ่นกระดาษใส่มือให้ตลอด หยิบขึ้นมาดูมีตั้งแต่ใบปลิวขายขนม จ็อบนี้อาจรวมถึงแจกสินค้าตัวอย่างหรือแจกแบบสอบถามด้วย ค่าจ่างมักจะเหมารวม ถ้าแจกใบปลิวก็คิดเป็นล็อต ถ้าแจกแบบสอบถามก็จ่ายตามจำนวนชุดที่ส่งคืนจ๊ะ

5. งานคีย์ข้อมูล Part Time
- จ็อบงานพิเศษ ยอดนิยม สำหรับคนที่เล่น Internet เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งปกติแล้วชีวิตประจำวันเราก็นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์อยู่แทบตลอดอยู่แล้ว นั่งเล่นเฟส เล่นไลน์ ดูยูทูป แต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ทำไมไม่ลองเอาเวลาตรงนั้นเพื่อสร้างรายได้เสริมขึ้นมาล่ะ งานนี้สามารถทำช่วงปิดเทอม หรือช่วงเวลาตอนเปิดเทอมก็ได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น