สุดยอด 7 งานพาร์ทไทม์สุดฮิต สำหรับหนุ่มๆ


งานต่างๆ ทั่วๆไป มีมากมายหลายแบบ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกหางานทำแบบไหน ให้เหมาะกับตัวเรา ซึ่งบางคนอาจจะมีงานประจำทำอยู่แล้ว อยากจะหาพาร์ทไทม์ทำเพิ่ม เพื่อเพิ่มรายได้ และเป็นประสบการณ์นอกเหนือจากงานหลักที่ทำอยู่ 

วันนี้ทีมงานเราแนะนำ สุดยอด 7 งานพาร์ทไทม์สุดฮิต สำหรับหนุ่มๆ ได้พิจารณากัน


1. พนักงานต้อนรับในโรงแรม
 - เป็นงานสุดแสนจะคลาสสิค ที่คุณจะได้สวมชุดสูทเท่ ๆ  คอยช่วยเหลือแขกผู้มาเข้าพักในโรงแรม ยิ่งในตอนนี้ธุรกิจการโรงแรมกำลังบูมแบบสุด ๆ ทำให้โรงแรมเกือบทุกที่ต้องการผู้ร่วมงานใหม่ ๆ ที่กำลังมองหาประสบการณ์การทำงานด้านบริการอยู่ และงานประเภทนี้ยังอาจให้สิทธิประโยชน์แก่พนักงานอีกด้วย เช่น แพ็คเกจห้องพักหรือส่วนลดต่าง ๆ เป็นต้น โดยคุณสามารถทำงานนี้ได้หากคุณเป็นคนบุคลิกสดใสร่าเริงและชอบงานบริการ

2. ครูสอนพิเศษ
- ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนมีความรู้พอตัวและรักการถ่ายทอดด้วยล่ะก็ คุณก็ควรเลือกอาชีพครูสอนพิเศษนี่แหละเหมาะสมอย่างยิ่ง ยังมีเด็กนักเรียนบางส่วนที่ต้องการเรียนเพิ่มเติมหลังจากไปโรงเรียนแล้ว คุณสามารถเลือกสอนที่ บ้านคุณเอง สถาบันกวดวิชา หรือบ้านของนักเรียนเองก็ได้ ซึ่งอาชีพครูสอนพิเศษนี้เป็นงานที่ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และช่วยทบทวนความรู้เก่า ๆ ของเราได้ดีอย่างยิ่ง

3. พนักงานโรงภาพยนตร์
- สำหรับคุณที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์และกำลังมองหางานที่ไม่น่าเบื่อจนเกินไป งานนี้ก็เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง โดยคุณอาจลองสมัครเป็นคนขายตั๋ว ตรวจตั๋ว ขายเครื่องดื่มและขนม หรือคอยทำความสะอาดที่นั่งในโรงภาพยนตร์ ซึ่งงานประเภทนี้น่าจะเหมาะกับผู้ที่ยังไม่มองหางานประจำ แต่ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่อยเป็นอย่างดีเลยแหละ

4. พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต
- การแนะนำสินค้า จัดวางสิ่งของตามชั้น สต๊อกสินค้า และงานแคชเชียร์ ถ้าเกิดคุณคิดว่าสามารถทำงานเหล่านี้ได้ งานพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ ซึ่งในบ้านเราก็มีห้างสรรพสินค้าเยอะแยะให้คุณเลือก ถึงแม้ว่าอาจเป็นงานที่รายได้ไม่เยอะเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณขยันทำงานล่วงเวลาเสียหน่อยก็นับว่าไม่เลวนะสำหรับรายได้และประสบการณ์ดี ๆ ที่คุณจะได้รับ

5. พนักงานร้านกาแฟ
- หากว่าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ และชอบอยู่ในบรรยากาศที่มีกลิ่นหอม ๆ จากเมล็ดกาแฟตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ คุณย่อมฝันที่จะทำงานร้านกาแฟอย่างแน่นอน อีกอย่างในบ้านเราก็มีร้านกาแฟเปิดใหม่กันมากมายให้คุณได้ลองไปสมัครงานดู ซึ่งในร้านกาแฟมีหลายตำแหน่งให้เลือกทำเพื่อช่วยเพิ่มทักษะของคุณให้มากขึ้น เช่น พนักงานทำกาแฟ พนักงานเสิร์ฟ แคชเชียร์ รวมไปถึงงานออกแรงอย่างเก็บโต๊ะ ทำความสะอาดร้าน เป็นต้น

6. พนักงานส่งของ
- หากคุณเป็นผู้เชียวชาญเรื่องเส้นทาง และมีความถนัดในการขี่มอเตอร์ไซค์ลัดเลาะไปตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และไม่ชอบการทำงานนั่งโต๊ะอันแสนหน้าเบื่อ เช่นนั้นแล้ว การส่งสินค้าเดลิเวอรี่ย่อมเป็นงานที่เหมาะกับคุณมากที่สุดแล้ว โดยคุณสามารถเลือกงานส่งอาหารอย่างส่งพิซซ่า ส่งเค้ก ส่งนม หรือจะเป็นพนักงานส่งเอกสารก็ได้

7. งานคีย์ข้อมูล-พิมพ์งาน
- เป็นอีกอาชีพหนึ่ง ที่นิยมทำกันมากมายในยุคปัจจุบัน เพระาว่าปกติคนส่วนใหญ่มักอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นชีวิต จริงใจอยู่แล้ว ทั้งทำงาน เล่มเกส์ สังคมออนไลน์ หาข้อมูลต่างๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Computer และ Internet เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแล้ว ใครที่อยากจะมีรายได้ แค่นั่งทำงานหน้าคอม อาชีพนี้จึงเหมาะกับทุกๆคน

*** การทำงานพาร์ทไทม์ สามารถทำประโยชน์ให้คุณไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามขอให้คุณเลือกทำงานที่สุจริต ไม่ทำให้คนอื่นเดือนร้อน และสนุกกับการทำงาน ไม่แน่ในอนาคต คุณอาจจะทำเป็นอาชีพเสริมหลักเลยก็เป็นได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น